Lượt xem: 341
Long Phú tăng cường đảm bảo an toàn giao
      Trong năm 2020, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Long Phú có chuyển biến tích cực, nhờ  huyện thực hiện đồng bộ các giải pháp quyết liệt đảm bảo trật tự an toàn giao thông nên số vụ tai nạn, số người chết và bị thương  được kiềm chế đến mức thấp nhất. 

      Lực lượng chức năng đã cùng các địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông với nhiều hình thức đa dạng cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và người dân trên địa bàn. Qua đó giúp nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Các xã, thị trấn còn vận động quần chúng nhân dân thường xuyên dọn dẹp vệ sinh trên các tuyền đường, đăng ký mua bán không lấn chiếm lòng, lề đường nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, đầu tư xây dựng cầu và nâng cấp, mở rộng các tuyến đường trên địa bàn để việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông được dễ dàng. Anh Lê Văn Cường, ấp An Đức, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú, nói “ Khi tham gia giao thông chúng ta không nên uống rượu bia hay lạng lách, đáng võng, không chạy quá tốc độ cho phép và khi tham gia giao thông chúng ta mang theo đầy đủ các loại giấy tờ như: giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe và đội mủ bảo hiểm đúng quy định”

 

Trích ảnh: Công an huyện Long Phú tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo ATGT

      Quá trình thực hiện các giải pháp đảm bảo am toàn giao thông, công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng Công an  đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện, kịp thời xử phạt các trường hợp vi phạm cũng như nhắc nhở người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Nhờ vậy, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trong năm nay được kiềm chế, tính đến trung tuần tháng 11 năm 2020 chỉ xảy ra 07 vụ tại nạn, 01 vụ va chạm giao, làm 08 người bị thương. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện vẫn còn những hạn chế nhất định như: ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao. Trung tá Nguyễn Xuân Tiên, Đội Phó Đội CSGT- TTCĐ công an huyện Long Phú cho biết “ Trong thời gian tới lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Long Phú thực hiện các giải pháp như: Chủ động tham mưu cấp ủy, Ban ATGT, Ban lãnh đạo Công an huyện về các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông; đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật, kịp thời các quy định của pháp luật về trật tự ATGT; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát kép kín địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông”

     Bên cạnh các giải pháp đồng bộ, quyết liệt của lực lượng chức năng, để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc, khi tham gia giao thông, mỗi người dân cần nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của việc tuân thủ và chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông, để có thể tự bảo vệ tính mạng, tài sản của mình và người khác.

Bài, ảnh: Thanh Đồng

 

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 1514
  • Trong tuần: 7 773
  • Tất cả: 1821027
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.